PHỎNG VẤN: Giám đốc và nhà sản xuất Neverland hứa hẹn

- Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
- Mọi chi tiết xin liên hệ:
• Email: tiennau1212@gmail.com
• Facebook: www.fb.com/tiennausenpai

The Promised Neverland đã gây sốc cho cộng đồng với cách kể chuyện đẹp, cốt truyện xoắn và hồi hộp. Là một trong những chương trình hàng đầu khởi động năm anime 2019, Aniplex of America đã mang chương trình đến Anime Expo 2019. Chúng tôi vinh dự được phỏng vấn đạo diễn Mamoru Kanbe, nhà sản xuất Kenta Suzuki và nhà sản xuất hoạt hình Yuichi Fukushima. 
Bảng điều khiển Neverland được hứa hẹn tại Anime Expo 2019 (lịch sự của Aniplex của Mỹ)

Promised Neverland đã cực kỳ thành công ở phương Tây. Trên thực tế, trên bảng xếp hạng hàng tuần của chúng tôi, The Promised Neverland không bao giờ rời khỏi Top 4 trong số những người hâm mộ của chúng tôi. Bạn có bao giờ hy vọng rằng nó sẽ trở nên phổ biến ở phương Tây không, và những quyết định nào trong quá trình sáng tạo có thể chịu trách nhiệm cho điều đó ?
Mamoru Kanbe : Nếu chúng tôi biết bí mật, đó sẽ là một công việc dễ dàng đối với chúng tôi.
Kenta Suzuki : Bản thân tác phẩm gốc, trong nội dung, rất thú vị khi bắt đầu và chúng tôi biết rằng điều này có thể sẽ phù hợp với bất kỳ ai, trên toàn thế giới cũng như nội dung. Vì vậy, về cơ bản chúng tôi đã theo dõi nội dung của những gì cơ sở câu chuyện, và chúng tôi đang ở đây. Đó là cách chúng tôi đã thành công.

Nhà sản xuất Yuichi Fukushima (lịch sự của Aniplex của Mỹ)
Vì vậy, có loại ổ đĩa để theo kịp với công việc ban đầu theo cách nào?
Yuichi Fukushima : Về cơ bản, chúng tôi đã cố gắng trung thực với tác phẩm gốc. Tuy nhiên, vì là truyện tranh và vẫn còn hình ảnh, nên có những thứ nhất định không thể chuyển tải tốt hoặc dễ dàng nếu nó ở trong hoạt hình. Hoặc nếu có một số thứ bị thiếu vì nó vẫn còn, chúng vẫn là hình ảnh từ manga, vì vậy trong những phần đó khi có những thứ nhất định như bảng phân cảnh, và Giám đốc Kanbe đã thêm một số yếu tố trong đó để làm cho thế giới trông sống động.
Chẳng hạn như trong bất kỳ khung cảnh nào, Isabella, những đứa trẻ trông như thế nào, cách chúng thực sự sống và cách chúng tương tác với nhau. Đạo diễn Kanbe về cơ bản đã tham gia và đưa cuộc sống vào những bức tranh tĩnh vật trong các tác phẩm gốc, nhưng trong khi chúng tôi vẫn cố gắng trung thành với tác phẩm gốc, chúng tôi đã tự tạo ra một cách sống động để biến nó thành cuộc sống công việc.

Nhà sản xuất Kenta Suzuki (lịch sự của Aniplex của Mỹ)
Bạn có tham gia vào bất kỳ quyết định tuyển chọn nào không, và điều gì đã thu hút bạn đến với màn trình diễn của Morohoshi-san, Ise-san và Uchida-san?
Suzuki : Nó cơ bản là một buổi thử giọng. Vì vậy, về cơ bản nó là một định dạng thử giọng, và tất cả mọi người, Morohoshi-san, Uchida-san, Ise-san, tất cả đều đã thử giọng cho các phần tương ứng của họ. Tuy nhiên, điều buồn cười là Ise-san và Uchida-san thực sự đã cố gắng cho vai trò thực sự của họ ngược lại.
Ngay bây giờ, Issei, người đóng vai Ray, thực sự đã cố gắng vì Norman và Uchida-san thực sự đã cố gắng cho cả Norman và Ray. Sau khi buổi casting được thiết lập, họ đã nói chuyện với chúng tôi. Ise-san tiết lộ rằng cô ấy thực sự muốn chơi Norman và Uchida-san đã thử giọng, hy vọng cho Ray.
Fukushima : Norman là người đầu tiên chúng tôi chọn.
Suzuki : Ban đầu, Issei thực sự không thử Ray, nhưng chúng tôi chỉ nói tại chỗ đã bảo cô ấy thử Ray, và đó là quá trình thử giọng. Cô ấy thật hoàn hảo.
Hình ảnh lịch sự của Aniplex của Mỹ
Fukushima : Uchida-san thường không được biết đến với giọng nói của một cậu bé, vì vậy đó là loại làm mới cho chúng tôi và có lẽ với cô ấy. Đó là điều cần suy nghĩ ngay tại đó.

Công việc máy ảnh đặc biệt quan trọng trong loạt phim hoạt hình hồi hộp. Nhưng bởi vì bạn không thực sự sử dụng máy ảnh trong việc chỉ đạo anime, làm thế nào bạn chỉ đạo nhóm để mô tả chính xác sự lo lắng và sợ hãi khi leo lên cầu thang hoặc xoay quanh một góc rất tốt mà không sử dụng máy ảnh?
Kanbe : Rõ ràng như bạn đã đề cập không có máy ảnh, nhưng cách tôi tưởng tượng hoặc cách tôi hình dung như thể tôi đang thực sự sử dụng máy ảnh. Đó là cách tôi hình dung kế hoạch và chỉ đạo sự hồi hộp. Bên trong ngôi nhà, nhiều cảnh trong nhà được thể hiện dưới dạng 3D và một trong những cảnh khác mà tôi giữ: thứ chúng tôi có duy nhất là ánh sáng.
Vì vậy, chúng tôi đã có phần phía trước là ánh sáng trong khi phía sau tối để đặt nhiều chiều hơn trong đó. Một số hiệu ứng này không thể thực hiện được nếu đó là hoạt hình vẽ tay, nhưng vì là 3D, chúng tôi có thể thực hiện những hiệu ứng như vậy mà khả năng vẽ tay không thể thực hiện được.

Giám đốc Mamoru Kanbe (lịch sự của Aniplex của Mỹ)
Âm nhạc cũng rất quan trọng để xây dựng bầu không khí và căng thẳng trong một chuỗi hồi hộp. Bạn đã đưa ra quyết định sáng tạo nào trong việc xây dựng âm nhạc và nhạc phim để ảnh hưởng tốt nhất và tăng cảm giác cấp bách và sợ hãi của người xem?
Kanbe : Chúng tôi thực sự không có nhiều phiên bản âm nhạc mà chúng tôi đã sử dụng xuyên suốt. Những gì chúng tôi sử dụng là khoảnh khắc của sự im lặng. Chúng tôi nhấn mạnh khoảnh khắc im lặng. Khi chúng tôi sử dụng âm nhạc, chúng tôi đã sử dụng toàn bộ âm nhạc, không chỉ các clip của nó. Vì vậy, theo một cách nào đó, nó giống như cách một bộ phim hành động trực tiếp của các bài hát được sử dụng. Có lẽ đó là loại giúp thể hiện sự hồi hộp.

Promised Neverland là duy nhất trong thực tế là đội ngũ nhân vật chính và nhân vật phụ thực sự rất trẻ. Bạn có nghĩ rằng có bất kỳ lợi thế nào cho cách kể chuyện khi nó được kể qua con mắt của các nhân vật trẻ hơn không?
Kanbe : Ở Nhật Bản thực sự, có rất nhiều hoạt hình, rất nhiều tác phẩm chỉ tập trung vào trẻ em, vì vậy với chúng tôi nó không phải là duy nhất. Chúng tôi không nghĩ có gì khác nhau. Nói thật với bạn, khi chúng ta thực sự quay phim hoặc tạo ra nó, chúng ta quên rằng họ là trẻ em.
Fukushima : Bởi vì họ rất thông minh.
Kanbe : Sau này, chúng tôi mới nhận ra rằng Oh Oh. Phil năm tuổi.

© KAIU SHIRAI, POSUKA DEMIZU / SHUEISHA, U COMM BAN NEVERland
Chúng tôi thực sự yêu Phil. Anh ấy là một nhân vật đáng yêu, vì vậy chúng tôi mong đợi anh ấy sau này.
Fukushima : Phil là yêu thích của Giám đốc Kanbe.

Người hâm mộ đã vô cùng phấn khích khi thông báo về phần 2 được phát sóng vào năm 2020. Bạn nghĩ người hâm mộ nên chuẩn bị gì cho mùa thứ hai?
Kanbe : Phần mà tôi đang đau đớn. 
Suzuki : Hy vọng rằng, chúng ta sẽ không có nhiều thay đổi trong vòng cung nhân vật của các nhân vật yêu quý của chúng ta, nhưng những gì chúng ta đang cố gắng truyền đạt là những gì trẻ em sẽ làm bên ngoài sau khi chúng trốn thoát và cách chúng được thể hiện , họ sẽ tương tác với nhau như thế nào và họ hứa họ sẽ quay lại nhưng họ có thực sự quay lại không?
Vì vậy, đó là những điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ tập trung vào và thể hiện.

Khách mời tại Hội thảo Neverland hứa hẹn tại Anime Expo 2019 (lịch sự của Aniplex của Mỹ)
Đặc biệt cảm ơn Aniplex của Mỹ cho cơ hội. Promised Neverland hiện có sẵn trên Crunchyroll, FunimationNow, Hulu và HiDive.

No comments